Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Đảm bảo an toàn PCCC trong lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng


Không chỉ tại các chung cư mà vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy còn được quan tâm ở mọi nơi, mọi lúc.
Trong dịp lễ 30/4 – 1/5, Đà Nẵng được chọn làm địa điểm tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế. Đây là một sự kiện lớn, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách muôn nơi. Do vậy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cần được quan tâm chú ý.

Công tác kiểm tra
Trong ngày 27/4, Đoàn công tác thuộc Bộ Công an do Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) dẫn đầu đã tới kiểm tra đột xuất khu vực khán đài xem pháo hoa tại bờ đông Sông Hàn thuộc thành phố Đà Nẵng.


Kết thúc buổi kiểm tra, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế và lực lượng PCCC thành phố Đà Nẵng. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác liên quan đến PCCC&CNCH tại khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa đã gần như hoàn tất.
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh yêu cầu ban tổ chức và các ban ngành liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội. Đề nghị thống nhất trong vấn đề thông tin liên lạc, trang thiết bị để phối hợp nhanh nhất, chính xác nhất và cao nhất trong công tác PCCC tại sự kiện này.
Đặc biệt tại các nơi chứa những vật liệu dễ cháy như khu vực tập kết pháo, sân khấu, khán đài… cần phải bố trí lực lượng cùng phương tiện tại chỗ để nếu có sự cố xảy ra thì có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho lễ hội.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng. Với chủ đề Huyền thoại những cây cầu, lễ hội sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 30/6. Lễ hội có 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng biệt lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị.
Tham dự lễ hội năm nay, có 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau là Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha.
Chương trình Khai mạc lễ hội sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 30/4. Trong đó, màn bắn đầu tiên là của hai đội Việt Nam và Ba Lan.
Như vậy, với sự chuẩn bị chu đáo mọi công tác liên quan đến PCCC, lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng hứa hẹn đem đến những màn pháo hoa ấn tượng đến cho mọi người.


Previous Post
Next Post

0 nhận xét: