Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Ưu – Nhược điểm của công cụ EMAIL MARKETING

Được đánh giá về khả năng thu phục đối tác mạnh mẽ của email marketing mà không ít doanh nghiệp chấp nhận đầu tư dài hạn cho công cụ này. Nhưng bản thân nó vẫn không thể thoát khỏi câu nói: “Mọi vật đều không hoàn hảo” – Email marketing bên cạnh những mặt vượt trội thì vẫn tồn tại các mặt hạn chế. Cụ thể sẽ được trình bày trong các thông tin dưới đây.

Ưu - nhược điểm email marketing

Tổng quan ưu điểm và nhược điểm của email marketing 

Những ưu điểm của email marketing

  • Tiết kiệm chi phí
Nói về chi phí thì email marketing luôn đứng top 1 ví như việc bạn sử dụng phần mềm email marketing GetResponse hay Mailchimp thì chi phí bỏ ra vẫn rất rẻ so với các hình thức marketing khác trên thị trường. Bạn thử nghĩ xem với nhiệm vụ gửi thư mời đến hàng nghìn khách hàng tới tham gia sự kiện của bạn bằng những hình thức khác thì liệu sẽ mất bao lâu thời gian, bao nhiêu tiền phí và liệu có đạt được hiệu quả hay không?
Một cuộc nghiên cứu vào năm 2005 được tiến hành bời Winterberry Group đã chỉ ra rằng: “Với mỗi đồng đô-la chi cho email marketing, doanh nghiệp sẽ thu được 15.5 đô-la doanh thu. Ngoài ra, còn nhiều số liệu liên quan cũng chỉ ra rằng email marketing có chỉ số ROI cao hơn hình thức marketing qua điện thoại, gửi thư trực tiếp, radio hay bảng hiệu quảng cáo…” (Nguồn: https://www.vsmail.vn)

  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng
Đơn cử như một chương trình giảm giá, khuyến mại rất lớn bạn có thể so sánh hình thức truyền tin nào chỉ trong vài ngày, thậm chí là một tuần hoặc hơn nữa có thể tiếp cận với số lượng khách hàng khủng bằng việc thực hành với email marketing. Công việc của bạn chỉ là soạn tin và nhập hàng loạt các địa chỉ thì email marketing có thể gửi hàng loạt tới tận địa chỉ người dùng một cách nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian
Thời gian sử dụng các công cụ luôn được đánh giá là nhanh như tia chớp điều đó có nghĩa bạn sẽ tiết kiệm được lượng thời gian vô cùng nhiều để làm việc khác. Chỉ trong một lần gửi bạn có thể hoàn thành xong nhiệm vụ tới 1000 khách hàng thậm chí là nhiều hơn. So với những cách gửi thông thường thì cách sử dụng phần mềm email marketing hiệu quả tỏ ra tối ưu hơn nhiều. Giảm đi việc sót khách hàng, gửi tới khách hàng không tiềm năng,...
  • Dễ đo lường hiệu quả
Một trong những ưu điểm vượt trội khi tiến hành một chiến dịch email marketing đó chính là bạn có thể theo dõi được kết quả của các chiến dịch này như Mỗi cú nhấp chuột đến website công ty bạn, số liệu thống kê bao nhiêu khách hàng đã đọc email, họ đọc email bao nhiêu lần và khách hàng có bắt đầu mua hàng hay không… Không có một hình thức marketing hay quảng cáo nào có thể đem đến cho người dùng những số liệu thống kê có chiều sâu như email marketing. Những số liệu thống kê từ email marketing tỏ ra vô cùng quý giá, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng đồng đô-la bỏ ra trong các chương trình xúc tiến thương mại của doanh nghiệp.

Nhược điểm của email marketing

  • Khiến người dùng ức chế vì thư rác
Hầu hết mọi tài khoản email của chúng ta đều ngập tràn thư rác – nó được ví như một dịch bệnh lan truyền nhiều nơi trên toàn thế giới với quy mô rộng lớn. Vì vậy, người dùng luôn có tâm lý đề phòng cũng như dần mất niềm tin vào những email mà họ nhận được. Thế nên, để gửi email marketing hiệu quả chúng ta phải tạo những email càng rõ càng tốt tức là tạo nên những email giúp người nhận dễ dàng nhận ra tên người gửi cũng như nội dung thông điệp email là gì?
  • Cách vận dụng email marketing
Một nhược điểm khác của email marketing chính là có quá nhiều doanh nghiệp nhỏ không biết cách làm thế nào để email marketing đem lại lợi ích cho họ. Thay vì làm tốt họ lại sử dụng các mánh khóe để lới quảng cáo hoặc sao chép các email của người khác để gửi đi làm lợi cho mình nhưng thực chất lợi bất cập hại – Và làm xấu cho cộng đồng email marketing. Chiến thuật marketing hiệu quả phải dựa trên sức mạnh thực của doanh nghiệp, đem đến cho khách hàng và khách hàng tiềm năng những gì họ thực sự mong nhận được.

Những mong đợi sai lầm

  • Tỷ lệ mở thư 100%
Có rất nhiều khách hàng chỉ cần lướt qua tiêu đề thôi là họ đã quyết định có mở thư xem hay không. Không phải thư nào cũng phù hợp với nguyện vọng của khách hàng; hoặc họ không có thời gian, không có nguyện vọng,…Chính vì vậy tỷ lệ mở thư 100% là không bao giờ xảy ra.
  • Doanh số tăng ngay lập tức
Không phải cứ chạy email marketing thì doanh số sẽ tăng nhanh. Để bán được hàng cần sự phối hợp của rất nhiều người: nhân viên trực điện thoại, nhân viên tư vấn tại văn phòng, thông tin chính xác địa điểm và số điện thoại liên hệ, đối thủ cạnh tranh…Giả sử email của bạn đã hoàn toàn thuyết phục được người đọc về sản phẩm/ dịch vụ nhưng nếu nhân viên tư vấn làm không tốt thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ không bán được hàng. Làm email marketing cần kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian. Nên đừng nóng vội – hãy dồn hết tâm huyết hết khả năng – những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Email marketing

Chúc các bạn sử dụng email marketing thông minh và hiệu quả!
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: