Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Tâm sự về “Marketer” – QUẲNG GÁNH LO ĐI VÀ VUI SỐNG


Nhiều bạn hỏi mình làm marketing là làm những gì? Thậm chí marketing là gì? Thực sự mình chẳng biết phải nói như thế nào cho đầy đủ. Chỉ cần bạn search google thôi là có tá thứ cần phải học thậm chí một người mới tìm hiểu về nghề này như cá bơi trong biển rộng lớn. Vậy thử hỏi những người làm marketing có khi nào bị stress thậm chí bị nản và chạy trốn không? Tôi cá là ai cũng có lúc như vậy khi thì không tìm ra ý tưởng khi thì bị ngập trong đống công việc ngập đầu bla bla cũng không thể nói hết bởi mỗi người có một phong cách làm việc riêng, một phương pháp chiến đấu không giống ai. Còn quay lại bài viết này “QUẲNG GÁNH LO ĐI VÀ VUI SỐNG” ý của câu nói là muốn kéo bạn ra khỏi mọi phiền toái, mọi lo âu để đam mê và hết mình vì marketer.



LẮNG LẠI ĐỂ TÌM KIẾM MỘT MARKETER THỰC THỤ
Marketing giờ trở thành một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp bởi nhu cầu ngày càng cao làm cho chủ DN vừa và nhỏ đổ xô đi tham gia các khóa đào tạo về các thứ trong marketing: Facebook, content, sale và xây dựng thương hiệu. Nhưng thực sự có bao nhiêu % số người đi học áp dụng được những gì đã học vào công việc của mình? Cùng một lớp học, cùng một bài giảng và lượng kiến thức như nhau nhưng thực sự số người hiểu và áp dụng được chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với số còn lại.



Marketing thực tế là một ngành rất rộng bao quát nhiều lĩnh vực, chưa kể các kênh và công cụ quảng cáo mới ra đời liên tục từ website, youtube, facebook, instagram, zalo…. Đó còn chưa kể đến các phần mềm tự động hóa hướng tới cách mạng 4.0. Nếu không có đủ “Đam mê marketing” và theo đuổi thực thụ thì chắc chắn sẽ bị choáng ngợp với cả mớ kiến thức mới mỗi ngày. Có nhiều bạn hỏi Marketing là gì? Nên bắt đầu học Marketing từ đâu? Biểu ốc kem thật sự rất khó trả lời vì chỉ cần search định nghĩa trên gg ra thôi đã thấy marketing rộng lớn như thế nào? Dù bạn có giỏi ở lĩnh vực nào đi chăng nữa khi bước chân vào một con đường mới bạn cũng sẽ phải học lại từ đầu. Điều đó nghĩa là hoặc bạn phải tốn rất nhiều thời gian hoặc tốn thêm ít tiền học phí. Vậy tại sao không tìm những người có sẵn kinh nghiệm giúp đỡ - Họ có thể là chuyên gia trong một lĩnh vực nhỏ như email marketing, facebook marketing, blogger, quảng cáo marketing,...Nhưng ở họ có 4 từ đáng quý “Kinh nghiệm chuyên sâu”. Đơn cử việc anh Tony Hùng tự viết ra phần mềm: phần mềm quét email trên facebook, quét email trên website,,..Nhưng có thể bạn bỏ vài đồng ra để mua nó, sử dụng nó nhưng nếu bạn cà phê với họ một buổi có khi lượng kiến thức bạn thu về có khi còn không thể đong đếm bằng tiền. Hãy dùng quan hệ để mở rộng kiến thức marketing của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng thành thạo.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHIA SẺ GÁNH NẶNG cho MARKETER?
Cách thứ nhất là PHÂN QUYỀN quản lý theo cấp bậc (giao việc theo cấp độ từ quan trọng đến ít quan trọng và từ cấp độ khó đến cơ bản).
Cách thứ hai là OUTSOURCE (thuê ngoài). Hãy để công việc Marketing cho các Marketers, Content cho Copywriters, Design cho các Designers và tập trung vào chuyên môn của mình. Là chủ doanh nghiệp, start up bạn cần đầu tư tập trung vào sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, đó mới là yếu tố cốt lõi để phát triển doanh nghiệp.
Hãy nhớ nếu bạn muốn tiết kiệm ít tiền vốn bỏ ra ban đầu bằng cách tự làm thì bạn cũng đang tiêu dùng thời gian mà bạn có. Mà đôi khi thời gian còn quý hơn tiền bạc. Cùng một lúc quản lý nhiều nhãn hàng và thương hiệu làm sao để tôi vẫn có thời gian giành cho cá nhân? Tôi sẵn sàng chi trả cho những người giải quyết các khó khăn của mình một cách nhanh chóng vì tôi hiểu cùng một thời gian công sức đó tôi có thể tạo ra nhiều giá trị khác. Và cũng không ngần ngại tự động hóa mọi thứ để thời gian của bạn được rút ngắn – marketing68.com là một thí dụ dành cho bạn.
Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn! (BIỂU ỐC KEM)

Related Posts

0 nhận xét: